window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-3H5RN5F4D2');

Khắc phục lỗi wifi laptop chập chờn nhanh chóng và hiệu quả nhất 2022

 

Nỗi kinh hoàng khi sử dụng internet là wifi laptop chập chờn. Điều này càng kinh khủng hơn khi bạn đang dở dang bài tập hay công việc, giải trí với một bộ phim yêu thích hay khi chơi game. Đó là lý do vì sao khi xảy ra bất cứ tình trạng lỗi nào liên quan đến wifi như wifi laptop chập chờn hay Laptop không kết nối được wifi khiến cho rất nhiều người dùng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề trên, bởi đây chỉ là một lỗi khá phổ biến, xảy ra với hầu hết mọi người dùng laptop (nhất là với những ai sử dụng hệ điều hành Windows 10). Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất? hãy cùng Bệnh viện Công nghệ 88 tìm cách khắc phục tại nhà ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé! Có thể bạn sẽ quan tâm đến dịch vụ Sửa laptop.

 

Những nguyên nhân chính gây ra lỗi wifi laptop chập chờn

 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi wifi laptop chập chờn trên, một phần do chính bạn cài Windows 7 lại sau đó không cài đúng drivers hoặc cũng có thể do phiên bản Windows của bạn chưa phải bản chuẩn, cũng có thể do bộ phát WiFi của bạn hoặc lỗi từ thiết bị hoặc đường truyền của nhà mạng. Hãy thử lần lượt những cách đơn giản đến “phức tạp” hơn 1 chút mà Bệnh viện Công nghệ gợi ý dưới đây để khắc phục triệt để tình trạng laptop bắt wifi chập chờn tại nhà nhé!

 

Cách 1: Kiểm tra modem và router wifi để xác định, khắc phục lỗi wifi laptop chập chờn

 

Việc modem và router bị lỗi xung đột tần số và khiến wifi bị chập chờn là chuyện khá thường xuyên xảy ra. Do đó nếu thấy wifi laptop chập chờn thì việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra lại hoạt động của router và modem.

 

Khởi động lại thiết bị:

 

Ngắt kết nối tất cả thiết bị đang dùng wifi, tắt nguồn modem tầm 10 giây rồi bật lại. Ngoài ra nếu modem của bạn bị nóng (thường gặp nếu modem được sử dụng liên tục trong thời gian dài) thì bạn nên tắt và để modem nghỉ khoảng 20 phút rồi hẵng bật lại.

 

Kiểm tra lại các dây cáp của modem: 

 

Hãy kiểm tra lại dây nguồn, dây mạng LAN và dây mạng WAN (nếu có) để đảm bảo là lỗi laptop kết nối wifi chập chờn không đến từ nguyên nhân này, tất cả đều không bị lỏng, hỏng hóc hay rò rỉ gì.

 

Điều chỉnh lại vị trí ăng ten: 

 

Vị trí đặt router và hướng của ăng-ten ảnh hưởng khá nhiều đến độ ổn định của sóng wifi. Hãy kiểm tra để đảm bảo là router được đặt ở chỗ rộng rãi và ăng ten được xoay ra không gian rộng, không bị gặp quá nhiều vật cản sóng. Ngoài ra đặt router gần vật kim loại hay các thiết bị băng tần khác cũng có thể gây ảnh hưởng đến độ ổn định của sóng wifi.

 

Cách 2: Điều chỉnh tốc độ truy cập Wifi trên laptop để sửa lỗi wifi laptop chập chờn

 

Để điều chỉnh tốc độ truy cập Wifi trên laptop, bạn có thể làm theo các bước sau:

 

Bước 1: nhập cụm từ “device manager” trong khung tìm kiếm trên Cortana hoặc Start Menu, sau đó nhấn Enter

 

 

Bước 2: Trong cửa sổ Device Manager, chọn theo các bước sau Ports → Communications Ports → tab Port Settings, thiết lập tùy chọn Bits per second ở mức tối đa (tức 128000) và mục Flow control là Hardware rồi nhấn OK để lưu lại.

 

 

Cách 3: Khắc phục lỗi wifi laptop chập chờn bằng cách chỉnh cấu hình DNS

 

Bước 1: Mở menu Start, nhập vào control panel rồi click vào kết quả tương ứng vừa hiện ra.

 

Bước 2: Click chọn mục Network and Sharing Center.

 

Bước 3: Click vào mục Change adapter settings.

 

Bước 4: Tại đây bạn sẽ thấy toàn bộ các wifi mà máy đã từng kết nối. Click chuột phải vào mạng wifi mà bạn đang dùng rồi chọn Properties.

 

Bước 5: Hộp thoại Properties sẽ hiện lên. Tìm và click chọn mục Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) rồi click vào nút Properties bên dưới.

 

 

Bước 6: Một hộp thoại nữa sẽ hiện lên. Click chọn mục Use the following DNS server addresses rồi nhập vào giá trị của DNS là 8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4 rồi click OK để lưu lại.

 

 

Cách 4: Quét virus, gỡ các phần mềm độc hại để sửa wifi laptop chập chờn

 

Trong quá trình sử dụng mạng Internet, vô tình chúng ta truy cập vào những trang web không lành mạnh hay các tập tin được chia sẻ trên mạng dẫn tới việc máy tính bị nhiễm virus hay bị cài các phần mềm độc hại. Từ đó dẫn đến việc wifi laptop chập chờn hay thậm chí không nhận wifi cũng có thể do nguyên nhân này. Bởi vậy, nếu tự nhiên laptop của bạn gặp phải tình trạng wifi yếu, chập chờn hay mất kết nối hãy thử cách quét virus và gỡ các phần mềm bạn đang nghi ngờ là độc hại.

 

Cách 5: Khắc phục wifi laptop chập chờn bằng cách cập nhật lại driver wifi trên laptop

 

Driver là trình quản lý thiết bị trên máy tính. Nếu nó bị lỗi, hỏng cũng sẽ làm khả năng thu wifi của bạn bị ảnh hưởng. Việc cập nhật lại driver của card wifi cũng khá dễ dàng. Thao tác để khắc phục wifi laptop chập chờn được thực hiện như sau:

 

Bước 1: Truy cập vào Device Manager

 

 

 

Bước 2: Chọn mục Network adapter → Sau đó nhấn Uninstall driver card wifi

 

 

 

 

Bước 3: Reset lại máy. Sau khi reset, đối với window 10 các driver còn thiếu sẽ được tự động cập nhật.

 

Cách 6: Xóa cache, lịch sử truy cập web để khắc phục wifi laptop chập chờn

 

Cache là một dữ liệu tạm thời được sử dụng bởi các trình duyệt khác nhau như Internet Explorer hay Google Chrome, Mozilla Firefox,... nó giúp cho người dùng thực hiện các thao tác mở trang web được diễn ra nhanh chóng mà không phải tải lại các nội dung. Bộ nhớ đêm này được thiết kế nhằm tăng tốc độ internet nhưng đôi khi nó có thể bị chậm lại nếu vượt quá giới hạn kích thước. Trong trường hợp này các bạn cần phải xóa Cache để cải thiện tình trạng bắt wifi kém. Dưới đây là cách để thực hiện với trình duyệt Chrome và wifi chập chờn win 10 hay với nhiều hệ điều hành khác tương tự, bạn có thể làm như sau:

 

Bước 1: Trên trình duyệt Chrome, ấn tổ hợp phím Ctrl + H

 

Bước 2: Chọn mục Clear Browsing data

 

Bước 3: Trong phần Time Range → Sau đó nhấn chọn All time để xóa toàn bộ lịch sử web → bấm Clear data để thực hiện.

 

 

 

 

Cách 7: Gọi điện thoại trực tiếp cho tổng đài nhà mạng để được hỗ trợ khắc phục wifi laptop chập chờn

 

Khi bạn đã áp dụng các cách trên mà vẫn chưa thể sửa wifi laptop chập chờn thì bạn nên gọi điện cho tổng đài để được hỗ trợ. Đây là cách nhanh nhất để xác định lỗi do đâu. Thường thì các nhân viên trực tổng đài sẽ kiểm tra tín hiệu và hướng dẫn những cách tốt nhất để bạn sửa lỗi này. Kể cả trong trường hợp không khắc phục được lỗi Wifi thì thường họ cũng sẽ cho kỹ thuật xuống kiểm tra và xem lại dùm bạn nguyên nhân do đâu.

 

Các số điện thoại hotline tổng đài các nhà mạng mà bạn có thể liên hệ:

 

FPT Internet: 19006600

Viettel Telecom: 18008098

VNPT: 028800126

SCTV: 19001878

 

Trên đây là những cách để khắc phục lỗi wifi laptop chập chờn nhanh chóng và hiệu quả nhất tại nhà mà Bệnh viện Công nghệ gợi ý đến bạn. Hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn thành công trong việc khắc phục triệt để tình trạng máy tính bắt wifi chập chờn.

 

Bài viết liên quan

TẠI BỆNH VIỆN CÔNG NGHỆ 88

  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Đội ngũ kĩ thuật viên lành nghề, tư vấn đúng bệnh trước khi tiến hành sửa chữa
  • Tiết kiệm, giá rõ ràng không thêm phí.
  • Xem trực tiếp, lấy ngay với hơn 80% số dịch vụ.
  • Với dịch vụ sửa chữa nhiều giờ: kí tên trên linh kiện, chụp hình đảm bảo minh bạch, an tâm.
  • Vệ sinh Laptop chỉ 100.000 VNĐ – Tặng thêm 1 trong 3 phần quà Balo, Chuột không dây hoặc thẻ USB
  • Bảo hành nghiêm chỉnh tất cả các dịch vụ
  • Linh kiện thay thế đầy đủ tem, bảo hành nghiêm chỉnh
  • Hậu mãi, chăm sóc khách hàng cẩn thận
  • Hoàn tiền 100% nếu không hài lòng về dịch vụ.

Luôn miễn phí:

  • Kiểm tra – tư vấn sửa lỗi.
  • Tổng đài miễn phí.
  • Cài phần mềm, vệ sinh máy 20 lần miễn phí cho khách hàng Gold Member Laptop88

DANH SÁCH CỬA HÀNG

  • 71A Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 117 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 135 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
chat với S88.vn