window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-3H5RN5F4D2');

Cách hiện wifi trên laptop nhanh chóng hiệu quả nhất 2022

Tại sao laptop không hiện wifi là một câu hỏi, cũng là một lỗi khá thường gặp trong quá trình sử dụng laptop (nhất là với những bạn đang sử dụng hệ điều hành win 10). Nó không chỉ gây gián đoạn đến công việc, khi xem phim, giải trí chơi game,... mà còn khiến tâm trạng bạn trở nên bức bối khó chịu. Tùy từng trường hợp mà bạn có thể tìm cách hiện wifi trên laptop này ngay tại nhà. Nếu đang gặp phải vấn đề mất wifi khó chịu trên, hãy cùng Bệnh viện Công nghệ “điểm” qua những nguyên nhân phổ biến cùng tìm cách giải quyết nhanh nhất thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé! >> Có thể bạn cũng sẽ quan tâm đến Laptop không kết nối được wifi và các dịch vụ Sửa laptop khác.

 

Kiểm tra tình trạng internet để tìm cách hiện wifi trên laptop

 

Một trong những nguyên nhân khá phổ biến khiến bạn phải đặt câu hỏi “tại sao laptop không hiện wifi” khi sử dụng máy tính thường đến do nguyên nhân: đã vô tình tắt thiết bị dò tìm WiFi trên phím tắt dẫn đến máy tính không thể kết nối mạng Internet.

Để tìm cách hiện wifi trên laptop này, bạn chỉ cần sử dụng tổ phím tắt Fn + nút lệnh WiFi (thường là một trong các phím F được đánh số ở đầu bàn phím). Hoặc bạn có thể nhấn vào biểu tượng wifi dưới thanh taskbar.

 

Dùng điện thoại tìm internet để xác định cách hiện wifi trên laptop

 

Đây là một cách đơn giản nhất để xác định xem tình trạng mất kết nối mạng có đến từ laptop hay bộ phát wifi và giúp bạn dễ dàng tìm cách hiện wifi trên laptop. Nếu tìm thấy WiFi trên điện thoại thì chắc chắn laptop của bạn đang có vấn đề, khi đó, bạn hãy tham khảo các cách dưới đây để cải thiện.

Nếu điện thoại của bạn cũng không tìm thấy thì có thể do WiFi nhà bạn đang có vấn đề, khi đó liên hệ nhà mạng cung cấp Internet để được hỗ trợ.

 

Khởi động lại máy để tìm cách hiện wifi trên laptop

 

Đây cũng là cách khá phổ biến mà mọi người hay làm khi gặp tình trạng mất kết nối mạng. Lỗi này thường đến từ việc sử dụng liên tục khiến các phần mềm hệ thống bị xung đột và phát sinh lỗi, khiến bạn phải loay hoay tìm cách hiện wifi trên laptop.

Khởi động lại Router WiFi để tìm cách hiện wifi trên laptop

 

Lỗi mất kết nối internet với máy tính còn thường đến từ một khả năng khác là thiết bị phát sóng WiFi – Router của bạn đang gặp trục trặc. Hãy kiểm tra lại các đèn báo và nhấn nút khởi động lại Router đó. Sau khi thực hiện thao tác, hãy chờ trong giây lát để thiết bị hoạt động trơn tru rồi truy cập lại vào WiFi. Tuy thao tác đơn giản, nhưng cách hiện wifi trên laptop này lại khá hữu hiệu đó.

 

 

Cập nhật Windows để tìm cách hiện wifi trên laptop

 

Việc các hệ điều hành đã cũ cũng sẽ làm cho laptop hoạt động không mượt mà. Vì vậy, cách giải quyết cho vấn đề này là kiểm tra xem laptop của bạn đã nằm ở phiên bản hệ điều hành mới nhất hay chưa, nếu chưa thì hãy cập nhật ngay đi nhé!

 

Làm mới lại địa chỉ IP

 

Đôi khi do Router cung cấp địa chỉ IP cho 2 thiết bị khác nhau dẫn đến xung đột và từ đó gây ra tình trạng không kết nối được wifi với laptop. Khi đó, bạn hãy tìm cách hiện wifi trên laptop bằng cách làm mới lại địa chỉ IP qua các thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R → Gõ tìm kiếm cmd → Nhấn OK.


Bước 2: Bạn nhập ipconfig /release → Nhấn Enter.

Bước 3: Nhập ipconfig /renew tại vị trí cũ → Nhấn Enter.

 

Cách hiện wifi trên laptop: Quét virus

 

Máy tính bị nhiễm virus cũng là nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng mất biểu tượng wifi trên laptop, mà nguyên nhân phổ biến hơn cả là do bạn sử dụng phần mềm không rõ nguồn gốc. Vì vậy, bạn nên quét virus bằng thao tác có sẵn trên máy tính hoặc mua những phần mềm diệt virus uy tín và có bản quyền để cài đặt.

 

Lỗi laptop không hiển thị wifi do... card hỏng!

 

Nếu bạn đã thử hết những cách trên mà laptop của bạn vẫn không thể khắc phục triệt để lỗi laptop không hiển thị wifi trên laptop thì có lẽ đó là do lỗi từ phần cứng wifi. Vì vậy, bạn nên mang máy đến trực tiếp trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa máy tính, laptop uy tín để được kỹ thuật viên kiểm tra và tìm cách hiện wifi trên laptop hữu hiệu nhất.

 

Bệnh viện Công nghệ 88 - Địa chỉ sửa chữa chữa laptop uy tín, hiệu quả

 

Đến với Bệnh Viện Công Nghệ 88, bạn sẽ được yên tâm khi gửi gắm chiếc laptop của mình ở đây để tìm cách hiện wifi trên laptop hiệu quả nhất hoặc bất cứ lỗi nào liên quan đến wifi với quy trình sửa laptop uy tín, chuyên nghiệp, được chuẩn hoá từng bước. Ngoài ra cũng giúp bạn gạt bỏ nỗi lo lắng thường gặp khi đưa máy đi sửa như bị luộc đồ, tráo linh kiện...

 

 

 

 

 

 

Bệnh viện Công nghệ 88 - Đơn vị sửa chữa uy tín Hà Nội
Cẩn Thận - Tận Tâm - Chuyên Nghiệp

***

Website: http://benhviencongnghe88.vn/ 

Địa chỉ:

Trung tâm bảo hành 1
40 Trần Đại Nghĩa - Hai Bà Trưng - Hà Nội (024.7106.9999 số máy lẻ 310)

Trung tâm bảo hành 2
117 Lương Thế Vinh - Thanh Xuân - Hà Nội (024.7106.9999 số máy lẻ 311)

Trung tâm bảo hành 3
135 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội (024.7106.9999 số máy lẻ 312)

Trung tâm bảo hành 4
106 Hồ Tùng Mậu - Cầu Giấy - Hà Nội (024.7106.9999 số máy lẻ 313)

Trung tâm bảo hành 5
63 Nguyễn Thiện Thuật - Quận 3 - TP HCM (024.7106.9999 số máy lẻ 225)

Trung tâm bảo hành 6
817A Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức (024.7106.9999 số máy lẻ 410)

Bài viết liên quan

TẠI BỆNH VIỆN CÔNG NGHỆ 88

  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Đội ngũ kĩ thuật viên lành nghề, tư vấn đúng bệnh trước khi tiến hành sửa chữa
  • Tiết kiệm, giá rõ ràng không thêm phí.
  • Xem trực tiếp, lấy ngay với hơn 80% số dịch vụ.
  • Với dịch vụ sửa chữa nhiều giờ: kí tên trên linh kiện, chụp hình đảm bảo minh bạch, an tâm.
  • Vệ sinh Laptop chỉ 100.000 VNĐ – Tặng thêm 1 trong 3 phần quà Balo, Chuột không dây hoặc thẻ USB
  • Bảo hành nghiêm chỉnh tất cả các dịch vụ
  • Linh kiện thay thế đầy đủ tem, bảo hành nghiêm chỉnh
  • Hậu mãi, chăm sóc khách hàng cẩn thận
  • Hoàn tiền 100% nếu không hài lòng về dịch vụ.

Luôn miễn phí:

  • Kiểm tra – tư vấn sửa lỗi.
  • Tổng đài miễn phí.
  • Cài phần mềm, vệ sinh máy 20 lần miễn phí cho khách hàng Gold Member Laptop88

DANH SÁCH CỬA HÀNG

  • 71A Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 117 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 135 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
chat với S88.vn