window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-3H5RN5F4D2');

Bảng xếp hạng card màn hình mới nhất 2022

Trong các loại phụ kiện máy tính, card đồ họa được xem là một bộ phận đóng vai trò quan trọng giúp người dùng có thể làm việc, chơi game cũng như xử lý hình ảnh trên máy tính hiệu quả. Tuy nhiên, với những bạn chưa có kinh nghiệm thì việc chọn mua ra sao để được một sản phẩm VGA phù hợp nhất với bản thân lại khá khó khăn. Đừng bỏ lỡ bài viết này, Bệnh viện Công nghệ 88 sẽ đưa đến bạn những tiêu chí, cách chọn lựa và bảng xếp hạng card màn hình cập nhật mới nhất để dễ dàng hơn trong việc mua card cho PC, laptop/máy tính xách tay. Có thể bạn cũng quan tâm đến dịch vụ sửa card màn hìnhsửa laptop.

 

Những tiêu chí khi chọn mua card đồ họa

 

Những chiếc card đồ họa rời cho PC đang ngày càng phổ biến và có mức giá dễ chịu hơn so với vài năm trước đây, đồng thời hiệu năng cũng được cải tiến liên tục cho phép người dùng làm điều nhiều điều hơn. Song, nên chọn mua VGA giữa hai tên tuổi lớn hiện nay là Nvidia và AMD, cũng như card đồ họa gì là điều không đơn giản mà ai cũng có thể biết. Dưới đây là những yếu tố cơ bản mà bạn nên lưu ý khi mua.

 

Tiêu chí chọn mua 1: dựa vào số model (tên card)

 

Tất cả các chỉ số hiệu suất được ghi trên bất kỳ card đồ hoạ nào cũng được thể hiện ở trên hộp số model. Con số này nằm ở phần phía sau tên của card nhằm giới thiệu về bộ vi xử lý đồ hoạ, tốc độ và hệ thống của băng thông bộ nhớ đã được trang bị sẵn trên phần card đồ hoạ.

 

 

 

Theo quy chuẩn của hệ thống, thông số số model sẽ bao gồm tên thương hiệu cùng với con số mà nhà sản xuất đã đặt cho card đồ hoạ. Chẳng hạn như bộ GeForce GTX 1070 GAMING Z 8G hoặc bộ GeForce GTX 1080 GAMING Z 8G.

 

Quan trọng là việc một sản phẩm sở hữu bộ vi xử lý mạnh mẽ tạo cho người dùng cảm giác an toàn và yên tâm hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cân nhắc cẩn thận đến các mẫu sản phẩm thuộc thế hệ mới nào, có tương thích với mẫu laptop, PC mình đang sử dụng hay không.

 

   

 

Tiêu chí chọn mua 2: dựa vào băng thông bộ nhớ

 

Việc chọn mua card màn hình theo kích thước khá bất cập, nó chỉ đúng khi bạn đang sử dụng những độ phân giải cực kỳ lớn (ba màn hình ghép hoặc một màn hình 4K), bạn không cần phải quan tâm về độ lớn của bộ nhớ RAM. Còn nếu đang sử dụng ở độ phân giải 1920x1080 hoặc cao hơn, bạn nên tìm kiếm một card đồ họa cao cấp vì chúng sẽ có bộ nhớ mặc định khá nhiều.

 

 

 

Những gì bạn cần quan tâm khi chọn mua theo tiêu chí này là chú ý đến phần băng thông bộ nhớ. Băng thông sẽ thay đổi tùy thuộc vào giá cả, hiệu suất của một card đồ họa. Một điểm cực quan trọng mà bạn nên lưu ý là bộ nhớ GDDR5 cung cấp gấp đôi băng thông của bộ nhớ DDR3 về tốc độ.

 

Tiêu chí chọn mua 3: chú ý đến nền tảng

 

Card đồ họa là thành phần quan trọng nhất trong một máy tính chơi game, nhưng các phần còn lại của hệ thống cũng đóng vai trò không hề kém cạnh trong việc xử lý các tác vụ. Điều quan trọng là bạn cần nhận thức được những hạn chế trong nền tảng của mình.

 

Hiển thị cũng là một yếu tố quan trọng. Một màn hình 1280x1024 trở lên sẽ không yêu cầu phần cứng đồ họa đắt nhất. Ngược lại, nếu bạn muốn sử dụng ba màn hình ghép 1920x1080 thì một card đồ họa tầm trung sẽ không cung cấp cho bạn đầy đủ những khung hình trong trò chơi 3D hiện đại.

 

 

 

Bạn cũng nên xác định rõ các thể loại game mà bạn dự định chơi và so sánh chúng với nền tảng sẵn có trong máy, sau đó quyết định nâng cấp nếu thật sự cần thiết.

 

Tiêu chí chọn mua 4: chú ý Khả năng tương thích

 

Đây có thể được xem là điểm mấu chốt nhất của việc chọn mua card đồ họa. Trước khi quyết định chi tiêu cho card đồ họa mới, hãy chắc chắn là bạn đã xem qua và nắm rõ kích thước vật lý của không gian dành cho card đồ họa trên máy tính.

 

Bạn nên xem xét đến bộ nguồn, kiểm tra điện áp của bộ nguồn xem có phù hợp với máy tính không để tránh trường hợp cung cấp không đủ điện năng hoặc gây quá tải cho hệ thống máy.

 

 

 

Cùng với đó là sự tham khảo thêm các thông tin trên với card đồ họa bạn muốn mua. Nếu máy tính của bạn không thể xử lý nó, bạn nên tìm kiếm một card đồ họa khác sử dụng ít năng lượng hơn, hoặc xem xét việc nâng cấp bộ nguồn.

 

Tiêu chí chọn mua 5: Lựa chọn hệ thống làm mát

 

Card đồ họa hiệu suất cao thường có xu hướng sử dụng nhiều năng lượng và tạo ra nhiệt làm nóng GPU nếu không có hệ thống làm mát. Hiện tại, có hai loại hệ thống làm mát là quạt thông gió và làm mát ngay bên trong card đồ họa. Bạn nên chọn một hệ thống tản mát phù hợp nhất với bản thân để card lẫn máy có thể thoát nhiệt, tránh khỏi tình trạng quá nóng cũng như hạn chế được nhiều tiếng ồn.

 

 

  

 

Bảng xếp hạng card màn hình mới nhất 2022

 

Được biết, tom’s HARDWARE đã cải tiến quá trình kiểm tra GPU của họ và cập nhật tất cả các điểm benchmark cho năm 2022 và gần như hoàn thành việc kiểm tra lại mọi card đồ họa từ nhiều thế hệ trước. Trang này đã hoàn tất quá trình kiểm tra GPU AMD RDNA 2 và Nvidia Ampere thế hệ hiện tại, dòng Turing và RDNA cũng như nhiều thế hệ khác.

 

Dưới đây là bảng xếp hạng card màn hình mạnh nhất theo điểm chuẩn chơi game dựa trên hiệu suất GPU ở mức setting 1080p "ultra". Các yếu tố bao gồm giá bán, mức tiêu thụ điện năng, hiệu năng tổng thể và các tính năng khác không được tính vào bảng xếp hạng ở đây. CPU được sử dụng trong các bài test hiệu năng là Alder Lake Core i9-12900K mới.

 

 

Còn dưới đây là bảng xếp hạng card màn hình mạnh nhất được đưa ra dựa trên kết quả bao gồm 9 game chạy ở thiết lập medium và ultra với độ phân giải 1080p, 1440p, và 4K.

 

Chi tiết bảng xếp hạng card màn hình mạnh nhất hiện nay, được xếp hạng từ mạnh nhất. Để tiện so sánh thì chiếc card mạnh nhất sẽ là 100%, và được sử dụng để tham chiếu cho những card còn lại.

 

 

Mong rằng những thông tin trên đây đã có thể giúp bạn hiểu hơn về các tiêu chí chọn mua card màn hình cũng như có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một sản phẩm VGA thông qua bảng xếp hạng card màn hình. Chúc bạn sớm tìm được một sản phẩm phù hợp nhất với mức ngân sách cũng như nhu cầu của bản thân. Nếu có nhu cầu sửa chữa bất cứ “bệnh” nào liên quan đến card đồ họa hay các lỗi màn hình, wifi, pin,... bạn cũng có thể yên tâm đem đến Bệnh viện Công nghệ 88 với quy trình sửa chữa uy tín, chất lượng với các địa chỉ:

 

  

 

Bệnh viện Công nghệ 88 - Đơn vị sửa chữa uy tín Hà Nội
Cẩn Thận - Tận Tâm - Chuyên Nghiệp
***

Website: http://benhviencongnghe88.vn/ 

Địa chỉ:

Trung tâm bảo hành 1
40 Trần Đại Nghĩa - Hai Bà Trưng - Hà Nội (024.7106.9999 số máy lẻ 310)

Trung tâm bảo hành 2
164 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội (024.7106.9999 số máy lẻ 311)

Trung tâm bảo hành 3
135 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội (024.7106.9999 số máy lẻ 312)

Trung tâm bảo hành 4
106 Hồ Tùng Mậu - Cầu Giấy - Hà Nội (024.7106.9999 số máy lẻ 313)

Trung tâm bảo hành 5
63 Nguyễn Thiện Thuật - Quận 3 - TP HCM (024.7106.9999 số máy lẻ 225)

Trung tâm bảo hành 6
817A Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức (024.7106.9999 số máy lẻ 410)

 

Bài viết liên quan

TẠI BỆNH VIỆN CÔNG NGHỆ 88

  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Đội ngũ kĩ thuật viên lành nghề, tư vấn đúng bệnh trước khi tiến hành sửa chữa
  • Tiết kiệm, giá rõ ràng không thêm phí.
  • Xem trực tiếp, lấy ngay với hơn 80% số dịch vụ.
  • Với dịch vụ sửa chữa nhiều giờ: kí tên trên linh kiện, chụp hình đảm bảo minh bạch, an tâm.
  • Vệ sinh Laptop chỉ 100.000 VNĐ – Tặng thêm 1 trong 3 phần quà Balo, Chuột không dây hoặc thẻ USB
  • Bảo hành nghiêm chỉnh tất cả các dịch vụ
  • Linh kiện thay thế đầy đủ tem, bảo hành nghiêm chỉnh
  • Hậu mãi, chăm sóc khách hàng cẩn thận
  • Hoàn tiền 100% nếu không hài lòng về dịch vụ.

Luôn miễn phí:

  • Kiểm tra – tư vấn sửa lỗi.
  • Tổng đài miễn phí.
  • Cài phần mềm, vệ sinh máy 20 lần miễn phí cho khách hàng Gold Member Laptop88

DANH SÁCH CỬA HÀNG

  • 71A Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 117 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 135 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
chat với S88.vn