window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-3H5RN5F4D2');

Mua laptop văn phòng loại nào tốt nhất 2023

Máy tính là công cụ hỗ trợ không thể thiếu cho mỗi học sinh, sinh viên hay dân văn phòng. Với đối tượng này thì nhu cầu không quá cao nhưng lại cần một chiếc laptop gọn nhẹ dễ dàng di chuyển, chính vì vậy, những chiếc laptop dành cho đối tượng này là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên nên mua laptop văn phòng loại nào tốt và phù hợp nhất?

 

Nên mua laptop văn phòng loại nào?

Xem thêm về những mẫu laptop đủ mọi nhu cầu, chỉ từ 4 triệu

Mua laptop văn phòng loại nào? Phần lớn những người tìm đến laptop văn phòng là những người có nhu cầu không quá cao, họ chỉ cần một chiếc laptop có thể lướt web tìm kiếm thông tin, sử dụng tốt các phần mềm như Word, Excel, Powerpoint,.. để đáp ứng nhu cầu công việc. Và thi thoảng họ cũng có những nhu cầu cao hơn một chút như thiết kế đồ họa 2D, chơi một số tựa game như LOL, FO4,... với nhu cầu này bạn có thể tham khảo những mẫu laptop văn phòng có cấu hình cao hơn.

 

Vậy trước khi trả lời câu hỏi laptop văn phòng nên dùng loại nào thì bạn hãy xác định rõ nhu cầu của mình và lựa chọn theo các tiêu chí sau:

 

 

Về chip

Với những nhu cầu đơn giản chỉ lướt web, sử dụng các phần mềm văn phòng cơ bản thì bạn chỉ cần lựa chọn những mẫu laptop văn có cấu hình từ chip core i3, còn nếu bạn muốn sử dụng thêm các phần mềm đồ họa 2D, chơi game nhẹ thì bạn nên mua máy có chip core i5 hoặc Ryzen 5 trở lên. Lưu ý: đời chip càng cao thì cho hiệu năng càng khỏe

 

RAM và ổ cứng

Với các nhu cầu cơ bản bạn chỉ cần mua laptop có RAM 4GB, tuy nhiên, nếu muốn mượt mà bạn vẫn nên nâng cấp lên RAM 8GB nhé. Về ổ cứng nên chọn ổ cứng SSD thay vì HDD, SSD sử dụng công nghệ khác có tốc độ tối ưu hơn HDD, tuy nhiên, nếu muốn lưu trữ thêm thì bạn có thể lắp thêm HDD để lưu trữ.

 

Màn hình

Nếu bạn thích sự nhỏ gọn thì nên mua máy có màn hình 13.3 hoặc 14 inch, còn nếu bạn làm những công việc liên quan nhiều tới phần mềm Excel thì nên mua máy có màn lớn từ 15.6 inch. Ngoài ra, bạn cũng nên mua laptop có màn chuẩn màu nếu thường xuyên làm các công việc có liên quan đến chỉnh sửa ảnh hay thiết kế 2D.


Thương hiệu

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu laptop như Dell, HP, Asus, Lenovo, Acer, LG, Samsung,... Trong đó, Dell nổi tiếng về độ bền bỉ, HP có thiết kế khá sang trọng, Asus mang phong cách trẻ trung phù hợp cho giới trẻ, Lenovo hiệu năng ổn định, bền bỉ, thiết kế đẹp,...

Nếu đến đây vẫn chưa biết dân văn phòng nên mua laptop nào thì bạn hãy tham khảo ngay những mẫu laptop văn phòng HOT nhất hiện nay dưới đây nhé!

 

Gợi ý những mẫu laptop văn phòng HOT nhất hiện nay

HP Pavilion i3 x360 - Laptop xoay gập 360 độ siêu bền, siêu đẹp, chip i3 gen 12 mới

 

Đây là chiếc laptop xoay gập 360 độ rẻ nhất hiện nay với chip Intel Core i3 - 1215U gen 12 mới hiện nay, xử lý nhanh gọn mọi dữ liệu văn phòng, học tập cơ bản và chỉnh sửa ảnh trên ứng dụng Photoshop, Ai, thậm chí là chơi mượt các tựa game giải trí như LOL, CSGO…

 

Lenovo Ideapad 3 Ryzen 5 - Siêu bền bỉ - Cấu hình khỏe nhất tầm giá chỉ từ 12 triệu

 

Làm văn phòng nên mua laptop nào? Chắc chắn là không thể bỏ qua chiếc Lenovo Ideapad 3 này. Máy sở hữu cấu hình khỏe nhất tầm giá với chip R5 - 5625U - loại chip mới 2022 tích hợp card đồ họa AMD Radeon Graphics mang đến một hiệu năng cực mạnh mẽ không chỉ xử lý mượt mọi tác vụ văn phòng từ cơ bản đến phức tạp như: lập trình, kế toán, quản lý, bán hàng…mà còn có thể làm mượt đồ họa 2D và chơi tốt các tựa game HOT hiện nay như: LOL, CSGO…

 

 

Lenovo Ideapad 5 Pro 14 - Cấu hình cao - Màn chuẩn màu đỉnh nhất tầm giá 15 triệu

 

Màn hình ngon nhất tầm giá với kích thước siêu lớn lên đến 16 inch cùng độ phân giải 2.5K (2560x1600); chuẩn màu 100% sRGB cho hình ảnh cực sắc nét, màu sắc chuẩn từng milimet, lý tưởng cho dân sáng tạo hình ảnh creator, thiết kế đồ họa.

Chip Ryzen 5 - 5600H có 6 nhân 12 luồng kết hợp cùng card Radeon Vega cho phép bạn thỏa sức sáng tạo trên các ứng dụng đồ họa, chơi game giải trí cực ổn định.

 

 

Dell Inspiron 3520 - Chip i5 gen 12 mới, màn 120Hz sắc nét mượt mà duy nhất trong tầm giá 16 triệu

 

Dù mua laptop văn phòng loại nào thì cũng không thể bỏ qua Dell Inspiron 3520. Máy được trang bị chip core i5-1235U gen 12 mới đem lại hiệu năng vượt trội với cấu trúc 10 nhân 12 luồng kết hợp card đồ họa Intel Iris Xe Graphics chạy mượt đồ họa 2D, 3D cơ bản mượt mà, chỉnh sửa ảnh, render video và chơi một số tựa game như LOL, FO4, CSGO…

Chưa kể tần số quét 120Hz giúp bạn có thể chơi mọi game tốc độ cao vô cùng mượt mà, hạn chế tối đa tình trạng giật hình, xé hình.

 

 

Asus Zenbook Q409ZA - Siêu phẩm Ultrabook thời đại mới - Siêu mỏng nhẹ - Màn OLED chuẩn màu siêu đẹp - Chip gen 12 mới cực khỏe chỉ từ 17 triệu

 

Thiết kế sang trọng, thời thượng với màu xanh đại dương độc đáo và siêu mỏng nhẹ chỉ 1,4kg thoải mái mang đi khắp nơi để làm việc, giải trí. Màn OLED 2.8K chuẩn màu 100% DCI-P3 cho hình ảnh sắc nét và chuẩn chỉnh đến từng milimet, tần số quét 90Hz đem đến sự mượt mà trên từng chuyển động.

Chip i5-1240P mới có 12 nhân 16 luồng và xung nhịp tối đa lên tới 4.4Ghz mang đến hiệu năng cực khỏe cho phép bạn thoải mái chiến mượt các tựa game HOT ở setting cao và làm đồ họa, edit video, chạy máy ảo mượt hơn, khỏe hơn thế hệ trước.

 

Asus Vivobook 15X OLED - Màn OLED siêu nét, siêu đẹp - Pin cực trâu từ 18 triệu

 

Cấu hình khỏe nhất tầm giá với chip i5-12500H đời mới có 12 nhân 16 luồng đáp ứng hết tất cả các nhu cầu làm việc, học tập từ đơn giản đến phức tạp như: chơi mượt các tựa game HOT, render video nặng cực khỏe…

Màn hình 15.6 inch OLED Full HD, độ sáng lên tới 600 nits cực nét, cực sống động, rực rỡ. Cùng độ CHUẨN MÀU 100%DCI-P3 cho hình ảnh chính xác, chân thực đến từng chi tiết, làm đồ họa, in ấn siêu đẹp, siêu chuẩn.

 

 

Dell Inspiron 16 5620 i5 - Laptop Dell sang trọng, màn đẹp, hiệu năng cực mạnh mẽ chỉ từ 19 triệu

 

Nếu bạn vẫn chưa biết mua laptop văn phòng loại nào mà lỡ thích Dell bền bỉ thì tham khảo ngay chiếc Dell Inspiron 5620 này. Máy ở hữu thiết kế theo phong cách đơn giản, trẻ trung nhưng rất hiện đại, sang trọng với màu Sliver vô cùng sang trọng.

Máy trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-1240P kết hợp với card Intel Iris Xe giúp mang đến cho máy một hiệu năng vượt trội chạy tốt mọi phần mềm đồ họa 2D, code, và chơi mượt các tựa game như LOL, FO4, CS:GO,...

Màn hình 16 inch lớn lần đầu tiên xuất hiện trên dòng Inspiron với độ phân giải Full HD+ cho không gian hiển thị rộng rãi, sắc nét.

 

Trên đây là list laptop văn phòng HOT nhất hiện nay, hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi nên mua laptop văn phòng loại nào và chọn được chiếc máy mà mình yêu thích.

 

Nguồn: Laptop88.vn

Bài viết liên quan

TẠI BỆNH VIỆN CÔNG NGHỆ 88

  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Đội ngũ kĩ thuật viên lành nghề, tư vấn đúng bệnh trước khi tiến hành sửa chữa
  • Tiết kiệm, giá rõ ràng không thêm phí.
  • Xem trực tiếp, lấy ngay với hơn 80% số dịch vụ.
  • Với dịch vụ sửa chữa nhiều giờ: kí tên trên linh kiện, chụp hình đảm bảo minh bạch, an tâm.
  • Vệ sinh Laptop chỉ 100.000 VNĐ – Tặng thêm 1 trong 3 phần quà Balo, Chuột không dây hoặc thẻ USB
  • Bảo hành nghiêm chỉnh tất cả các dịch vụ
  • Linh kiện thay thế đầy đủ tem, bảo hành nghiêm chỉnh
  • Hậu mãi, chăm sóc khách hàng cẩn thận
  • Hoàn tiền 100% nếu không hài lòng về dịch vụ.

Luôn miễn phí:

  • Kiểm tra – tư vấn sửa lỗi.
  • Tổng đài miễn phí.
  • Cài phần mềm, vệ sinh máy 20 lần miễn phí cho khách hàng Gold Member Laptop88

DANH SÁCH CỬA HÀNG

  • 71A Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 117 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 135 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
chat với S88.vn